Hướng dẫn tố ưu Seo Blogspot căn bản cho người mới

Chào các bạn ở bài biết trước Thanh Tuấn Blog đã hướng dẫn Seo căn bản cho người mới bắt đầu tham gia vào lĩnh vực thiết kế web và Seo.
Hướng dẫn tố ưu Seo Blogspot căn bản cho người mới

Ở bài viết này Thanh Tuấn Blog lại tiếp tục gửi đến các bạn một bài hướng dẫn tố ưu Seo căn bản dành riêng cho những ai đam mê blogger.
Việc làm này chắn hẳn lúc nào cũng rất khó khăn cho những người mới bắt đầu . Và ngay cả đối với Tuấn cũng thế. Vì vậy Tuấn viết bài viết này hi vọng sẽ có ích cho các bạn mới bước vào thiết kế blogspot. Giúp các bạn có thể tự tay làm cho blog của mình được hoàn thiện hơn.

Hướng dẫn tố ưu Seo Blogspot bước đầu

Thưa các bạn Seo blogger (Blogspot) hay nói cách khách là Seo on page, tường chừng nhưng là rất khó, nhưng thực chất việc Seo blogspot cũng khá đơn giản. Chỉ cần các bạn nỗ lực tỷ mỉ và kiên trì với công việc của mình. Đừng có nản trí. 
Vậy thì những việc là cơ bản để giúp các bạn tố ưu seo blog của mình là gì?

Ba việc là cần thiết để tố ưu Seo Blogspot

Lên bố cục cho blog là gì?

Bố cục blogger chính là cách mà các bạn bố trí những từ khóa ở trang chủ hay chính trong nội dung bài viết của các bạn. Phần này rất quan trọng nên các bạn nên đi sâu vào nghiên cứu sao cho hợp lý nhất.
Các bạn nên đặt từ khóa ở Trang Chủ (Menu, sidebar, footer). Và ở trong nội dung blog của các bạn.
Tiếp đó là các mà các bạn đặt từ khóa trên trang. Tuấn nghĩ rằng các bạn cũng đã có những từ khóa cần thiết được chọn lọc cho riêng mình rồi phải không nào?
Tuấn nghĩ các bạn nên đặt từ khóa chính ở trang chủ và từ khóa phụ ở những phần còn lại.
Trong bài viết các bạn nên có những từ khóa tối thiểu ba khóa chính trỏ link về trang chủ, nhãn (chuyên mục), và link bài viết.

Tạo File Robots.txt

Tạo Robots.txt là thao tác cho bộ máy tìm kiếm sẽ index trang nào và ngược lại.
Chi tiết các bạn xem tại bài viết : Hướng dẫn tố ưu file robots.txt cho blogspot
Tạo Sitemap.xml
Sitemap.xml là một file tổng hợp tất cả url bài viết trên blog của các bạn để google nhận biết và index nhanh hơn. Còn tạo sitemap.xml thế nào các bạn xem bài viết tại : Hướng dẫn tạo sitemap.xml cho blogspot nhé .

Tổng kết Lại

Đây là tất cả những bước cơ bản để tố ưu Seo cho blog của các bạn. Ở những bài viết Sau Tuấn sẽ giới thiệu chi tiết hơn nữa.
Cảm ơn các bạn đã quan tâm.

0 nhận xét trong bài "Hướng dẫn tố ưu Seo Blogspot căn bản cho người mới "

Đăng nhận xét